ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN LẦN VI CỦA JOTON NHIỆM KỲ 2023 -2028 

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN LẦN VI CỦA JOTON NHIỆM KỲ 2023 -2028 

Công đoàn Chi nhánh Công ty Cổ phần L.Q Joton Hà Nội: Đồng hành cùng doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và phát triển thương hiệu

(LĐTĐ) Vừa qua, Chi nhánh Công ty Cổ phần L.Q Joton Hà Nội (Chi nhánh Joton Hà Nội) đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa VI gồm những đồng chí có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực để đảm đương yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 

Được sự nhất trí của Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Ban Giám đốc Chi nhánh Joton Hà Nội, Đại hội Công đoàn Chi nhánh lần thứ VI có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Chi nhánh khóa V nhiệm kỳ 2017 - 2022, trên cơ sở đó, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn Chi nhánh khóa VI nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Báo cáo trước Đại hội về kết quả thực hiện phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn khóa V, đồng chí Đỗ Hoàng Minh - Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Công ty Cổ phần L.Q Joton Hà Nội cho biết, các chế độ chính sách, các chỉ tiêu liên quan đến đời sống cán bộ, nhân viên đã được Công đoàn phối hợp với Ban Giám đốc quan tâm thực hiện đầy đủ như công tác điều chỉnh nâng lương, nâng bậc cho những cán bộ, nhân viên kịp thời và đúng quy định.

Đồng hành cùng doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và phát triển thương hiệu
Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng và kéo dài, doanh nghiệp đã hoạt động gián đoạn, vì thế thu nhập của người lao động cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban lãnh đạo Chi nhánh đã có những hoạt động thiết thực hỗ trợ những trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, sử dụng quỹ phúc lợi hợp lý, chi tiêu trong việc hiếu hỷ; tổ chức thăm hỏi động viên những cán bộ, nhân viên và người thân có hoàn cảnh khó khăn ốm đau, nằm viện... Các chế độ dịp lễ, Tết, chế độ thưởng lương tháng thứ 13 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên được Chi nhánh Joton Hà Nội duy trì theo đúng quy định của Công ty.

Đặc biệt, chú trọng chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp cùng Ban lãnh đạo Chi nhánh Joton Hà Nội ký hợp đồng lao động với 100% người lao động. Toàn bộ đoàn viên công đoàn có việc làm và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo Thỏa ước lao động của Tổng Công ty, hợp đồng lao động và luật lao động. Tất cả các cán bộ, nhân viên đều được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Ban Chấp hành Công đoàn còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho từng đoàn viên về chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của Công ty, từ đó mọi đoàn viên đã phát huy được vai trò và trách nhiệm của mình. Chấp hành tốt đường lối chính sách của Nhà nước. Chấp hành nghiêm chỉnh nội quy lao động, quy chế, quy định của Công ty.

Nhận thức được vấn đề con người là yếu tố cốt lõi của mọi tổ chức, Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo Chi nhánh Joton Hà Nội thường xuyên tổ chức các lớp học chuyên đề, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên toàn Chi nhánh. Phát động phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao: chương trình thường được khởi động vào đầu quý 4 hàng năm.

Đặc biệt, phong trào “Thứ 7 xanh” được phát động nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường làm việc, được thực hiện vào mỗi thứ 7 hàng tuần và được 100% công đoàn viên hưởng ứng. Phong trào đó đã tạo thành nếp văn hóa đẹp trong đoàn viên, người lao động.

Trong công tác xây dựng tổ chức Công đoàn, thông qua các phong trào và chương trình công tác công đoàn hàng tháng, đã thu hút được toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn các cấp tham gia đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn toàn Chi nhánh. Cán bộ nhân viên có quyết định tuyển dụng đều tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của đoàn viên. Công tác nữ công và chăm sóc thiếu niên nhi đồng được quan tâm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả trên, hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Đó là: Phương thức hoạt động của Ban Chấp hành đôi khi vẫn còn mang tính cứng nhắc chưa kịp thời điều chỉnh cho phú hợp với tình hình mới. Công tác hoạt động cho đoàn viên thanh niên chưa được tổ chức thường xuyên như các công tác thể thao, văn hóa để cải thiện đời sống văn hóa cho lớp kế cận,…

Đồng hành cùng doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và phát triển thương hiệu
Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp

Trong phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn Chi nhánh khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong nhiệm vụ chăm lo cho người lao động; mở rộng kinh doanh, tăng thị phần, phát triển thương hiệu, xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên chuyên nghiệp, phấn đấu xây dựng Joton trở thành nhà cung cấp vật liệu hóa xây dựng hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời phấn đấu hoàn thành 7 chỉ tiêu cơ bản mà phương hướng đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lưu Xuân Dũng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì đánh giá: Nhìn chung, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Chấp hành Công đoàn Chi nhánh đã hoàn thành nhiệm vụ, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa V, xứng đáng với sự tín nhiệm của đoàn viên, cán bộ, nhân viên, người lao động. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì đề nghị, những hạn chế tồn tại của Ban Chấp hành Công đoàn khóa V sẽ được khắc phục trong hoạt động của Ban Chấp hành khóa VI tới đây.

Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Chi nhánh tiếp chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của cán bộ, nhân viên trên cơ sở chính sách của Nhà nước, thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong thỏa ước lao động tập thể, tuyên truyền vận động cán bộ, nhân viên thực hiện tốt kỷ luật lao động, chấp hành đúng quy phạm an toàn lao động, thực hiện lối sống văn minh lịch sự. Tăng cường xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, cải tiến nội dung phương pháp hoạt động cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Đại hội đã bầu ra 7 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu đồng chí Phạm Đức Nguyên làm Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Công ty Cổ phần L.Q Joton Hà Nội khóa VI. Đại hội cũng đã bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.