TẬP ĐOÀN L.Q JOTON CÙNG HỘI DOANH NGHIỆP HẢI PHÒNG ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG GIAO THƯƠNG TOÀN CẦU


Sau đại dịch Covid-19, bức tranh kinh tế cùng với chuỗi cung ứng toàn cầu có những chuyển dịch mạnh mẽ khi các nhà đầu tư đã rút ra bài học kinh doanh lớn từ rủi ro “bỏ trứng vào một giỏ”. Với nội dung xuyên suốt về hội nhập kinh tế toàn cầu, chương trình Cafe doanh nhân HBA lần này mang đến chủ đề chính về Dự án Khu thương mại tự do Joton với diện tích 1.000 ha tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.


Toàn cảnh chương trình “Cafe doanh nhân HBA” với chuyên đề “Mô hình phát triển khu thương mại tự do để hội nhập kinh tế toàn cầu do Tập đoàn L.Q Joton phối hợp tổ chức.

Ông Vũ Duy Quyên, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần L.Q Joton, thành viên HBA chia sẻ chia sẻ: “Làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng tạo ra rất nhiều cơ hội cho Việt Nam và được ưu tiên trên bản đồ đầu tư thế giới. Để có thể mời gọi thêm nhiều đại bàng về làm tổ, Khu thương mại tự do Joton đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đón nhận sự dịch chuyển này.”


(Ông) Vũ Duy Quyên – Phó tổng giám đốc ngoại vụ công ty cổ phần L.Q JOTON

Ngoài ra, Khu thương mại tự do Joton còn là đòn bẩy thúc đẩy hội nhập kinh tế toàn cầu của Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời mang lại một số lợi ích như: khuyến khích thương mại quốc tế, tạo cơ hội kinh doanh đa quốc gia, khuyến khích phát triển khoa học và công nghệ, xây dựng quan hệ đối tác quốc tế, thúc đẩy chuỗi cung ứng của địa phương và tạo nhiều việc làm thu nhập cao cho người dân…
 


 

Về phía bên tư vấn của dự án này, hai đại diện đến từ CT-Strategies cũng đưa ra những quan điểm quan trọng bàn về Khu thương mại tự do Joton. Theo chia sẻ của ông Trần Thoang, Giám đốc Công ty TNHH CT-Strategies Việt Nam, các nước trong khu vực như Trung Quốc, Malaysia, Singapore… đã triển khai mô hình khu thương mại tự do. Vì vậy, nhằm bắt kịp sự cạnh tranh trong khu vực đang diễn ra khốc liệt, Việt Nam cần quyết liệt thực hiện hóa các khu thương mại tự do nhằm thu hút nhiều nguồn đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia cũng như mở ra nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.


(Ông) Andrew Farrelly - Giám đốc Điều hành Công ty Tư vấn chiến lược Hải quan và Thương mại CT-Strategies

Ông Andrew Farrelly, Giám đốc Điều hành Công ty Tư vấn chiến lược Hải quan và Thương mại CT-Strategies cho rằng, ý tưởng về khu thương mại tự do không hề mới vì mô hình này đã xuất hiện trên một vài quốc gia, tuy nhiên, không phải tất cả mô hình hiện có đều thành công. Dự án Khu thương mại tự do tại huyện Tiên Lãng sẽ là dự án đầu tiên tại Việt Nam. Vì vậy, Việt Nam có lợi thế được học hỏi kinh nghiệm từ những mô hình đi trước để có thể thực hiện chính xác ngay từ những bước đầu tiên.

Ngoài góc nhìn từ chuyên gia, buổi trao đổi còn nhận được những ý kiến và nguyện vọng từ các doanh nghiệp tiêu biểu trong mảng xuất nhập khẩu đến các thị trường khó tính như châu Âu và Mỹ, tài chính-ngân hàng, logistics…

Theo HBA, Công ty cổ phần L.Q Joton là một trong những thành viên của Hội, việc Joton tham gia vào dự án phát triển khu thương mại tự do, các doanh nghiệp thành viên trong hội cũng có thể gia tăng việc hợp tác, đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong quá trình hình thành dự án.


(Ông) Nguyễn Văn Nhượng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hải Phòng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam (HBA)

Ông Nguyễn Văn Nhượng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hải Phòng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam (HBA) cho biết thêm, thời gian tới HBA sẽ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp Hải Phòng có mặt tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam để kết nối lại với nhau. Từ đó, mỗi doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển, lớn mạnh thông qua các hoạt động giao thương của các hội viên HBA và nhất là sẽ tập trung nghiên cứu đầu tư vào Khu thương mại tự do Joton tại huyện Tiên Lãng để thúc đẩy phát triên kinh tế, xã hội của quê nhà.




Lễ ký kết hợp tác giữa CÔNG TY CỔ PHẦN L.Q JOTONCÔNG TY TNHH THÉP HÌNH SÀI GÒN


Lễ ký kết hợp tác giữa CÔNG TY CỔ PHẦN L.Q JOTONCÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG VINA E&C


Các sản phẩm "Sơn và Chất phủ bề mặt" thương hiệu JotonPaint

  
  
 

 

THÔNG TIN THÊM VỀ TẬP ĐOÀN L.Q JOTON

Tập đoàn L.Q Joton được thành lập từ năm 1998, hoạt động trong lĩnh vực sơn và chất phủ bề mặt. Với hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và phòng thí nghiệm hợp chuẩn đăng kiểm Việt Nam và tiêu chuẩn ISO/IEC/17025:2017, công ty cung cấp cho khách hàng những giải pháp toàn diện cho việc trang trí các công trình xây dựng dân dụng và nhà xưởng công nghiệp, bảo vệ bề mặt các cấu kiện kim loại, bê tông, gỗ, composite,… Hệ thống sản phẩm công ty bao gồm gần 200 sản phẩm với đa dạng chủng loại như Acrylic, Alkyd, Epoxy, PU, Silicone, Silicate, Powder,… Hàng năm công ty đều nghiên cứu phát triển ra các sản phẩm mới có tính năng ưu việt nhằm thỏa mãn những yêu cầu về chất lượng ngày càng cao của khách hàng.


Mọi thông tin chi tiết về công ty, vui lòng xem tại website: www.joton.com.vn

Nguồn: https://baodautu.vn/doanh-nghiep-hai-phong-day-manh-hoat-dong-giao-thuong-toan-cau-d201268.html